Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

THƯA VỚI ÔNG TỔNG THƯ KÝ HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG



Bài đọc liên quan:
+ Hiến pháp và thực tế Việt Nam
+ Bất cập của loài người
+ Công hữu, tư hữu và hình thái xã hội loài người
+ Về mặt lý luận hình thái kinh tế xã hội Việt Nam đang ở đâu?
+ Thưa các quan phụ mẫu
+ Họ đã làm gì và họ sẽ...?
+ Hình thái xã hội và sự phát triển


Hôm nay được đọc bài viết của ông Tổng thư ký hội đồng lý luận trung ương - Phó giáo sư tiến sĩ Phạm Viết Thông - với nhan đề: Tính hợp lý của điều 4 trong dự thảo hiến pháp (sử đổi) được đăng trên báo Nhân Dân ngày 20/02/2013. Bài báo có đúng 2.984 chữ, dài quá mức cho phép để độc giả có thể đủ kiên nhẫn đọc hết nó ở thời đại thông tin này. Nhưng cũng ráng đọc để học hỏi khả năng tư duy độc lập, tư duy phản biện của một think tank hàng đầu của quốc gia.
Ông phó giáo sư viết rất dài, nhưng hầu như không có tính khoa học và khách quan của một nhà làm khoa học, mà hầu hết là cảm tính và áp đặt ý kiến của riêng ông vào vấn đề chung của dân tộc và tổ quốc. Đặc biệt, ông áp đặt một lối suy nghĩ đi ngược với duy vật biện chứng mà chính ông phải là người thấu hiểu nó hơn ai hết. Có thể trích ra sau đây điều ông đi ngược với quy luật mâu thuẩn của mâu thuẩn và quy luật thống nhất các mặt đối lập để phát triển như sau:
"Nhân dân Việt Nam đã thừa nhận Ðảng Cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất lãnh đạo, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng. Ðảng Cộng sản Việt Nam được nhân dân che chở, xây dựng. Nhân dân Việt Nam trìu mến gọi Ðảng Cộng sản Việt Nam là "Ðảng ta". Bài học từ sự sụp đổ chế độ XHCN ở Liên Xô và Ðông Âu còn nguyên giá trị. Từ khi chấp nhận bỏ Ðiều 6, Hiến pháp Liên Xô, đã dẫn đến tình trạng xuất hiện đa đảng và hậu quả là Ðảng Cộng sản Liên Xô mất quyền lãnh đạo, chế độ XHCN ở Liên Xô sụp đổ. Các tầng lớp nhân dân Việt Nam nhận thức rõ hơn ai hết, nếu chấp nhận đa đảng, chế độ XHCN sẽ sụp đổ, đất nước sẽ rối loạn, đời sống nhân dân cả vật chất và tinh thần rơi vào tay các thế lực không trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc ta."
Thưa ông, nhân dân nào thừa nhận điều ông viết? Ông thử ra bến xe, chợ hay bất kỳ nơi đâu hỏi dân xem, dân có như ông viết ra không?
Thưa ông, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng tức là triệt tiêu mâu thuẩn, triệt tiêu đối lập. Nó đồng nghĩa với đi ngược lại các quy luật mâu thuẩn và đối lập. Cho nên đất nước ta mới có những cái tồi tệ như ngày hôm nay phải không ông? Có thể tôi học ít, không nhiều học vị, học hàm như ông, nên tôi chưa hiểu chỗ này, mong ông giải thích dùm cái chỗ mà tôi cho rằng ông đang ngụy biện.
Thưa ông, tại sao phải dịch, rồi sao y bản chính điều 6 của hiến pháp Liên Xô cũ thành điều 4 của hiến pháp Việt Nam 1992? Không lẽ, từ ngày đảng ra đời đấn nay chưa có ai làm ra được cái gì riêng cho đân tộc, kể cả tuyên ngôn độc lập cũng vay mượn, hiến pháp cũng sao chép, nền kinh tế chính trị định hướng xã hội chủ nghĩa cũng phải dịch và sao chép, và nhiều cái sao chép khác không phù hợp với lịch sử, văn hóa nước mình. Nên tất cả những cái sao chép ấy lại làm nên bị kịch cho giống nòi?
Thưa ông, tôi viết ngắn, mong ông và cái hội đồng lý luận của ông hiểu nhiều và làm cho đúng với các quy luật triết học duy vật để cho đồng bào và tổ quốc này còn có ngày tự hào với thế giới, chứ không tệ hại như hôm nay. 
Xin cảm ơn ông đã cho tôi bài học thế nào là cái lý luận trung ương qua bài viết của ông.
Asia Clinic, 9h12' ngày thứ Sáu, 22/02/2013

18 nhận xét:

  1. Lý luận rởm. Túm lại là: Nói lấy được. Chỉ có ông Trọng tự gọi là "đảng ta", chứ chúng tôi không gọi như thế nhá! nhá!
    Trả lời
  2. Thật vô phúc táng đởm cho Ông Tổng Thư ký Hội đồng LLTW-Đảng là Con, Cháu Nhân dân mà lại biến kẻ dốt nát này thành kẻ ngịch tử của Dân tộc Việt nam.Bất chấp thực tế Lịch sử,quàng xiên,dự đoán nhăng nhít,dọa dẫm vớ vẩn với tất yếu Lịch sử Dân tộc.
    Trả lời
  3. Ngoài nhửng con người sống nhờ vào chế độ ban phát của đảng và nhà nước như ông ,ông tú ,hay ông thanh ,thì đừng vơ đủa cà nắm ,không phải người dân nào củng Mặc nhiên chấp nhập sự lảnh đạo của đảng như nhửng lời ba hoa chích chòe của ông"đúng là mở miệng nói ra gàn bát sách" ăn cơm đảng thì phải khua môi múa mép ,nếu không nó đạp đít ra cửa ,kể củng tôi ,người như ông mà ra ngoài kiếm ăn thì họa chăng bán giấy vụn
    Trả lời
  4. Xin thông bác với bác Đào tin vui đầu năm là ,nhân dịp từ quê vao ,khi ngang qua gần cổng chào công viên 30 tháng 4 thành phố Bien hòa ,tỉnh Đồng nai tôi nhìn thấy 1 khẩu hiệu mới toanh ghi rỏ "Hoàng sa ,Trường Sa là của Việt Nam" ,đây có lẻ là khẩu hiệu duy nhất tôi gặp từ 5 năm nay ,tôi không biết chụp ảnh và post lên thế nào xin bác chỉ giúp .Mong rằng khi tôi ghi nhửng dòng chử nầy lên trang của Bác thì trong nhửng ngày sắp tới nó sẻ vỉnh viển đứng hiên ngang ở đó .tuy hơi khuất 1 chút do tán cây che bớt đi ..hy vọng nhiều tỉnh thành khác như tp HCM làm theo thì càng có ý nghỉa hơn ,vì đây là 1 tp lớn.như vậy có quyền mặc áo ghi chử Hoàng sa ,Trường sa là của VN đi hiên ngang được rồi ,Đúng theo tâm nguyện của tôi trong nhiều lần comment "nếu thật sự là của ta sao không dám ghi ở trường học ,cổng chào vào thành phố ,nhà hát ,khu du lịch".vui và hy vọng
    Trả lời

    Trả lời


    1. Cảm ơn thông tin của bạn
      Bạn lấy máy ảnh hoặc điện thoại di động chụp xong bạn vào một hiệu ảnh nào đó ở Biên Hòa, hiệu ảnh lớn thường nối mạng, bạn nhờ họ lấy ảnh ra rồi gửi vào hộp thư điện tử của tôi: thuykhue40@gmail.com
      Nhận được ảnh tôi sẽ đưa lên mạng ngay; công việc rất đơn giản; bạ cứa chụp, các kỹ thuật của các cửa hàng ảnh sẽ giúp bạn.
      Chờ ảnh của bạn.
      P.V.Đ

  5. chúng ta đang sánh vai với các cường quốc năm châu như lào, campuchia.. còn gì nữa. đó là nhờ công ơn của ai?
    sự thật nó hiển hiện ra trước mắt, các bác chả phải giải thích với dân đen này làm gì
    Trả lời
  6. hàng ngày xài tiền nhân dân mà trình đọ như tayTHÔNG này quả là một lũ ngồi trong ống đầu óc ngu si tư chi phát triển
    Trả lời
  7. DÂN NÓI

    Gần đây càng thấy xuất hiện nhiều tay lý luận giáo điều rất dở hơi, ngu muội như tay đại tá Trần Đăng Thanh, Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Thế Kỷ. Hôm nay được đọc bài viết của tay Tổng thư ký hội đồng lý luận trung ương - Phó giáo sư tiến sĩ Phạm Viết Thông tay này bảo: "Nhân dân Việt Nam đã thừa nhận Ðảng Cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất lãnh đạo, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng. Ðảng Cộng sản Việt Nam được nhân dân che chở, xây dựng. Nhân dân Việt Nam trìu mến gọi Ðảng Cộng sản Việt Nam là "Ðảng ta". Bài học từ sự sụp đổ chế độ XHCN ở Liên Xô và Ðông Âu còn nguyên giá trị. Từ khi chấp nhận bỏ Ðiều 6, Hiến pháp Liên Xô, đã dẫn đến tình trạng xuất hiện đa đảng và hậu quả là Ðảng Cộng sản Liên Xô mất quyền lãnh đạo, chế độ XHCN ở Liên Xô sụp đổ. Các tầng lớp nhân dân Việt Nam nhận thức rõ hơn ai hết, nếu chấp nhận đa đảng, chế độ XHCN sẽ sụp đổ, đất nước sẽ rối loạn, đời sống nhân dân cả vật chất và tinh thần rơi vào tay các thế lực không trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc ta."những tay giáo điều ngớ ngẩn này ngu lắm, đây chính là những dư luận viện của Đinh Thế Huynh mới ra đời để bảo vệ sự độc tài, toàn trị của cái đảng tham nhũng, mục ruỗng thối tha. Nhân dân Viết Nam chán ngấy đến tận cổ cái đảng công sản VN hiện tại nó đã thành bè lũ sâu mọt, bán nước hại dân, đất nước thống nhất 40 mươi năm, chiến thắng lấy được biết bao nhiêu của chìm của nổi của tư bản để lại, đảng chia chác nhau hết, còn phá phách đến tàn lụi các cơ sở kinh tế người ta để lại, tiêu biểu lãnh tụ của cái đảng này là Đỗ Mười cùng đồng bọn, bây giờ đảng cộng sản VN thành tư bản đỏ cả, quay lại cướp của dân, bao nhiêu tài nguyên tiền rừng, bạc biển, dầu khí, than đá, vàng bạc... Vào tay đảng cả mà vẫn chưa thỏa lòng tham của đảngCS, bao nhiêu bờ xôi ruộng mật của dân đảng cướp lấy bán cho kẻ khác làm giầu cá nhân, sưu cao thuế nặng dân đóng góp è cổ không đủ nuôi bộ máy chuyên hại dân ăn cắp của đảng, thật là máu mỡ đâu no nê chưa chán, tàn hại cả giống côn trùng cây cỏ...Vậy thế đấy ông giáo sư Phạm Viết Thông có mở mắt ra không, hay chỉ biết nhìn vào quyền lực, túi tham đầy tiền vàng do gian hùng, nhũng lạm mà có mới bảo vệ điều 4 HP là điều nối giáo cho giặc. Mong ông và những người như ông tỉnh ngộ lắm thay.
    Trả lời
  8. Hội đồng lí luận địa phương bao giờ được thành lập?
    Trả lời
  9. tay thông này không chấp nhận được
    Trả lời
  10. bác Đào và các bạn nói thế nào ấy chứ , nếu mà bỏ điều 4 hiến pháp thì 3 triệu đảng viên bọn tôi ra đường tìm thu mua phế liệu à .không bỏ đâu ứ .....ừ .
    Trả lời

    Trả lời


    1. Mẹ kiếp! chỉ 1 nhóm nhỏ bán nước hại dân thôi chứ đa số đảng viên thường thì có sao đâu! Đa số là bị ép buộc vào cho chõ khỏi cắn thôi chứ đâu có tự nguyện, đâu có mong muốn được đứng trong hàng ngũ của ĐCS.... Thậm chí đa số mong muốn được đốt cái thẻ ô nhục đó đi chứ!
  11. Những kẻ chỉ sống nhờ vào sổ hưu thì chính con cháu dâu rể của họ cũng coi thường, đó chỉ là những kẻ bất tài không xứng đáng dạy bảo con cháu.
    Trả lời
  12. Hoàn toàn đồng tình những điều góp ý kiến
    sửa đổi Hiến pháp, nhất là với điều 4 của cụ Nguyễn
    Trọng Vĩnh, lão thành cách mạng, 98 tuổi đời, 75 tuổi Đảng,
    nguyên UV TƯ Đảng, Thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam,
    Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam 13 năm tại Trung
    Quốc.
    Có Điều 4 tạo một tâm lí, hành động với sự ỷ lại,
    của quyền, độc quyền, độc đoán dẫn đến phá Đảng, mất
    Dân, Dân đối lập với Đảng
    Người viết: Nguyễn Văn Tuyến

    Cán bộ Tiền khởi nghĩa, 88 tuổi đời, 66 tuổi Đảng, Đại
    tá Quân đội, CCB

    Địa chỉ: P106, C19, Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    ĐT: 04.3 8546 968
    Trả lời
  13. Bạn Minh triết 16:03, gọi là minh mà chẳng minh tí nào. Hơn 3 triệu đảng viên, thì số đảng viên có chức có quyền, hoặc có bố mẹ, anh em nắm chức quyền qua đó tham nhũng làm giàu trên lưng nhân dân chỉ là số ít. Ông Trọng nói bộ phận không nhỏ= lớn phải được hiểu trong nhóm đảng viên có chức quyền.
    16:03 nên nhớ rằng đại bộ phận đảng viên là tốt: họ cũng là những người lao động, công chức thuộc vào tầng lớp "bị quản trị" như mọi nhân dân khác, thậm chí có nhiều đảng viên còn phải đi làm thuê cho các doanh nghiệp tư nhân,; một bộ phận là những đảng viên đã về hưu sống bằng đồng hưu còm thôi.
    Đảng viên là những người tốt, nhưng 1 số trở lên xấu xí, hư hỏng khi họ có chức quyền. Lỗ hổng chức quyền này hiện nay chúng tôi hiểu nó giống như là lỗ hổng của trái đất, mọi vật qua nó đều bị hút sâu vào không ra được vậy...
    Đại bộ phận đảng viên là tốt đó là một thực tế không chối bỏ được. Đây là lí do giải thích vì sao tham nhũng phổ biến và nguy hiểm, tình thế đất nước chao đảo đến vậy mà nhân dân cũng chỉ bức xúc, căm ghét những đảng viên có chức quyền đã thành sâu thôi. Về cơ bản nhân dân vẫn còn nhiều cảm tình, yêu mến đại bộ phận đảng viên, và do đó vẫn còn yêu mến và hi vọng vào đảng sửa đổi, cải cách...
    Chối bỏ thực tiễn, a dua nói theo-đó không phải là đức của kẻ minh
    Trả lời
  14. Đây lại là một con vẹt tuyên giáo không biết xấu hổ. Thử hỏi đất nước LX tại thời điểm trước khi sụp đổ thì kinh tế đất nước, đời sống nhân dân, nền dân chủ... so với hiện nay có giảm đi không hay là phát triển mạnh mẽ???
    Tôi đồng ý với bạn Dân nói: "ông giáo sư Phạm Viết Thông có mở mắt ra không, hay chỉ biết nhìn vào quyền lực, túi tham đầy tiền vàng do gian hùng, nhũng lạm mà có mới bảo vệ điều 4 HP là điều nối giáo cho giặc. Mong ông và những người như ông tỉnh ngộ lắm thay."
    Trả lời
  15. Ô hay! Đảng đẻ ra những tay lí luận ấy thì nó phải viết như vậy chứ!!!
    Tất cả những tay lí luận này đều được sinh ra từ Học viện U mê Tăm tối cả mà.
    Trả lời
  16. Bạn "DÂN NÓI" rất đúng: Điều 4 hiến pháp là điều nối giáo cho giặc. Nhân dân Việt Nam muốn giết giặc cần phá bỏ kho vũ khí, công cụ, nơi ẩn nấp của chúng. Phải bỏ điều 4 hiến pháp mới loại trừ được thù trong giặc ngoài, bọn tham nhũng, cửa quyền, cướp đoạt ức hiếp nhân dân. Cả dân tộc Việt nam, sỹ phu chân chính toàn quốc còn chờ gì nữa.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét