Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Phấn đấu ký số 72 Nhật ký mở (Mở lần thứ 11)


Nhạc sĩ Tô Hải

Ngày thứ bảy (1/10/2011)
Câm, mù, điếc, nhịn …chính nghề ..ngoại “Rao”.

 Hôm nay là ngày quốc khánh “nước bạn 4 tốt 16 chữ vàng”. Lướt qua các tờ báo của Đảng-Chính Phủ “Ta”, không có nhiều bài thậm chí không có đến nửa bài, một tấm ảnh đề cao cái ông bạn lớn đã để cho thông tin báo chí chính thống của họ chửi bới dân Việt Nam, hết gọi dân mình là đồ “vô ơn bạc nghĩa”, cần lấy máu để tế cờ tại Nam Sa. …đến gọi mình là những “con muỗi” gây phiền toái nhất trong những con muỗi ở Biển Nam Trung Hoa, đang định kéo con “Đại Bàng Mỹ” vào cuộc….và cần phải dậy cho con muỗi Việt Nam ngay một bài học thứ hai vv …và vv…
Cho nên cuộc chiêu đãi kỷ niệm 1-10 tại Sứ Quán Trung Quốc, không có Chủ tịch nước, không Thủ Tướng, không Chủ tịch Quốc Hội, cũng chẳng có Tổng Bí Thư đến dự… quả là một bước đi mạnh dạn đáng ghi nhận!

Những câu hỏi đặt ra về sự im lặng đáng xấu hổ trước những hành động và lời nói thô bỉ và…du côn nhất gần đây của người bạn 4 tốt, mà đại diện khốn nạn nhất là thằng Long Tao, đã được nhường cho các nhà báo “lề trái” trả lời dùm mà không bị một ông giáo sư, tiến sỹ nào lên tiếng bác bỏ trên “QĐND” hoặc “ND”. Thôi thì…thế cũng được đi! Ít nhất cũng có một vài triệu người đọc để hiểu biết thêm về cái bọn “Đế Quốc Bành Trướng Hán Đỏ Phát Xít Hóa”của g/s Nguyễn Cao Đàm trên trang mạng Bô-Xít! Ít nhất những người biết ngoại ngữ cũngnhân dịp 1-10 mà tìm hiểu thêm về “Sự bắt đầu của một kỷ Nguyên Mao-ít mới”với Tập Cận Bình + Bạc Hy Lai…trên các báo chí có uy tín và các trang mạng nước ngoài mà lo sắp xếp đội ngũ bạn + thù dùm cho ba cái đầu óc u mê, những trái tim hóa đá!
Còn “ba cái lẻ tẻ” như:
- Tại sao một tỉnh như Lào Cai bị “người anh em 40 đểu” đến phá hết, đốt hết, giết hết năm 1979 lại lấy ngày 1-10 kỷ niệm quốc khánh Tầu thành ngày kỷ niệm thành lập tỉnh của mình(10/10)…,lại ra lệnh toàn tỉnh treo đèn lồng Tầu…hoặc :
- Tại sao người Tầu lại yêu nước Việt đến mức kéo sang giúp “Ta” phát triển “kinh thế” đến cả gần triệu người ?
- Tại sao sản phẩm bô-xít đã khai thác chở đi ùn ùn sang Tầu mới đặt vấn đề làm con đường 20, tốn kém tới 400 tỷ ..
hoặc…đủ thứ “hoặc” nữa thì “Mặc ai nói Đông, nói Tây/ Cứ coi như thể không hay biết gì/ Cắn răng, nhẫn nhục, ù lì / Câm, mù, điếc…nhịn, chính nghề Ngoại Rao”
Vậy thì, để lấy lại cân bằng, mong các cụ lão thành như Nguyễn Trọng Vĩnh, các ông tiến sỹ giáo sư, trí thức thứ thiệt như Nguyễn Cao Đàm, Tống văn Công, Phạm đình Trọng, Thanh Giang, Trần Nhơn,Nguyên Ngọc, Huệ Chi, Nguyễn Trần Bạt …. cứ thẳng đường tiến lên giảng đường LẼ PHẢI, tiếp tục lên lớp những điều “phải- quấy” cho bọn hậu sinh được nhờ!
Dứt khoát không có tướng Công An nào dám mời các cụ “đi làm việc”!
Dứt khoát không có Tòa án bỏ túi nào dám xử các cụ là “muốn lật đổ, muốn làm loạn” đâu!
Ngày thứ hai (3/10/2011)
Tại sao lưỡi quay có 6 lần rưỡi?

Chưa bao giờ báo chí “Ta” lại đua nhau dồn dập phanh phui ra các “mặt tối” của đời sống Xã Hội XHCNVN như vậy! Đọc mà phát ngán cho cuộc đời đến thế!
Nói một cách khác là báo chí “ta” không ngừng vạch ra những gì gọi là “tiến bộ”, là “tăng trưởng”, là “ổn định” là “cải thiện không ngừng”,….đều chỉ là…. tưởng tượng, đều chỉ là…”Hiện thực xã hội chủ nghĩa”(!?), nghĩa là phải đến ngày đất nước này lên được đến đó rồi mới có!!!
Còn hiện thực của hôm nay “hiện thực trần trụi” hiện thực sống sít là như thế này đây (chỉ ghi lại vài vấn đề nổi cộm):
1-/ Về kinh tế: ”Không nghi ngờ gì nữa! Kinh tế-xã hội nước ta đang ở tình trạng xấu nhất từ 1991 đến nay!”(tiến sỹ Lê Đăng Doanh), nghĩa là ông phủ nhận toàn bộ cái gì là tốt đẹp trong báo cáo chính trị Đại Hội XI trong cuộc hội nghị bàn công khai về tình hình kinh tế-xã hội đất nước tại t/p HCM cuối tháng 9 vừa qua.
-Bằng những dẫn chứng cụ thể, những con số thật và số ma, ông và một loạt các chuyên gia, tiến sỹ đã cho thế giới mạng biết được những sự thật “động trời”như:
a/ Tất cả các con số về Gi-đi-Pi, Ép-Đi-Ai? về nhập siêu, về nợ công…ở ta các “chuyên ra nhà lước” đều làm chẳng giống ai? Ví dụ nổi bật nhất là: Nợ công của nước ta các chuyên ra đã cắt bớt đi những khoản nợ khổng lồ của các Quả đấm thép Nhà Nước!! Hoặc: Trong có 9 tháng đầu năm 2011, đã có 48.700 doanh nghiệp giải thể! Ấy vậy mà vẫn thu ngân sách được 467.100 tỷ đồng !?
-b/ Mọi biện pháp chống lạm phát, cấm du di lãi xuất, cấm buôn bán vàng,đôla… ”cấm, cấm, cấm, cho, cho cho” thò ra thụt vào, tăng lương nhỏ giọt để an dân song song cùng với tăng biên chế không ngừng đều sẽ có phản ứng ngược với chống lạm phát được báo động là sẽ trên 23%!
-c/ Mà thôi! gõ mãi mỏi tay! gửi link mất công tìm kiếm, các bạn chỉ cần vào một trang http://boxitvn.blogspot.com/, truy cập, thì thông tin ... mệt nghỉ!
Cuối cùng t/s Lê Đăng Doanh công khai tuyên bố PHẢI LÀM LẠI TỪ ĐẦU! PHẢI ĐỔI MỚI LẦN THỨ HAI! (Không thấy có: ĐỔI MỚI LẦN THỨ HAI HAY LÀ CHẾT!
Riêng mình thì hiểu cái câu này nôm na như sau: phải đập bỏ hết, không thể giao cho những đứa con phá gia chi tử xây dựng lại ngôi nhà đã long móng, sụt trần, tốc mái! Có tiêu cực và bỗ bã quá không nhỉ?
2-/Về an sinh xã hội thì..chưa từng bao giờ, mọi mặt đều xuống cấp một cách kinh khủng đến mức những người già như mình, sống qua 3, 4 chế độ cũng chỉ còn biết lắc đầu chép miệng, thở dài hoặc bức xúc quá thì văng tục dăm ba câu.
Tất cả đều được báo chí đưa ra công khai để ai muốn nghĩ gì, nói gì thì…mặc ai! Thỉnh thoảng cũng có những bài báo tràng giang đại hải phân tích thế này, thế nọ …Cũng có những vấn đề được tổ chức thành hội nghị khoa học(!?) có đủ các thứ tham luận của hàng loạt tờ sờ, giờ sờ …Nhưng nói dông nói dài, phân tích về các hiện tượng vì sao tội phạm lại tăng đặc biệt trong giới trẻ, chém, giết, đốt xác, xẻ thây, chặt đầu, moi gan đồng loại, người yêu, kể cả cha mẹ, thầy, cô giáo, anh em, không gớm tay…
Nhưng đến phần “Phân tích nguyên nhân” thì ngòi bút, cái lưỡi bỗng như …cong queo, rụt lại!
Chẳng thấy mấy ai chỉ ra đúng cái tổ con chuồn chuồn cả mặc dầu ai cũng biết nó nằm ở đâu! Còn khi đề ra những biện pháp để ngăn chặn, giảm bớt các” hiện tượng tiêu cực” đã trở thành “bản chất” trên thì lại loanh quanh khó lói quá!
Ví dụ :…
a-/Tăng cường “giáo dục”, hoặc quyết liệt hơn “huy động cả hệ thống chính trị” cùng với gia đình và nhà trường vào việc ngăn chặn sự xuống cấp nghiêm trọng đạo đức đang bùng phát này!? Còn ai giáo dục ai? giáo dục thế nào? giáo dục theo bài bản, tiêu chí đạo đức nào? Thì…. Ai muốn hiểu thế nào xin ….cứ việc !
b-/ Có vị, không sao nói đúng được cái mình muốn nói đành kết tội…..thằng…”cơ chế”!
Tóm lại ngay các vị được “mời nói” công khai trong các hội nghị gọi là khoa học cũng không sao nói hết cái gì mình nghĩ ở trong đầu, ấp ủ trong trái tim khi đụng tới cái “nguyên nhân của mọi nguyên nhân” và nhất là đề ra một giải pháp rốt ráo mà nói ra nó đụng chạm đến cái u ác tính dễ…mất mạng như chơi. Mạnh lắm cũng chỉ là “Phải làm lại từ đầu”? hoặc “Phải sửa ngay từ hệ thống, cơ chế” ?...
Đến ngay những nhân vật như Lê Đăng Doanh, nổi tiếng với bản báo cáo mật riêng với Bộ Chính Trị từ 2 khóa trước (nhưng sau đó chẳng mấy ai quan tâm đến vận mệnh đất nước không có trong tay văn bản này) về sự yếu kém giống ai trong cách làm kinh tế của nước ta, lần này cũng chỉ mạnh dạn đề ra phương hướng giải quyết cái tình hình” kinh tế tồi tệ chưa từng có kể từ năm 1991 đến nay” bằng ý kiến “Phải Đổi Mới Lần Thứ Hai”!
Còn ai sẽ làm cuộc Đổi Mới mới này?
Làm như thế nào?
Bắt đầu từ đâu? thì ….tùy!
Rõ ràng cái lưỡi của nhiều người, không hẳn do “Noblesse oblige” như Tây đã tổng kết mà, ở xứ này, ở thời điểm này, quyền lợi đã trót nhận, thẻ Đảng đã trót cầm, huân chương đã trót đeo, lãnh đạo đã trót phục, thành tích đã trót kể …và cả trăm thứ “ trót” nữa bắt buộc cái lưỡi muốn uốn 7 lần dể nói thẳng, nói hết cũng đành uốn đến lần thứ sáu hoặc sáu rưỡi là …hết sức!
Thôi thì, cái phần còn lại chưa tiện, chưa thể, chưa dám nói ra của các vị ấy, những cây bút lề trái, ”cánh ta", “không có gì bắt buộc”, không ai có thể bắt buộc bọn mình cứ nói “phăng” ra dùm các vị ấy:
THÔI ĐỦ RỒI ĐẤY! XÂY DỰNG MỘT ĐẤT NƯỚC TRONG HÒA BÌNH VỚI MỘT NỀN KINH TẾ VỮNG MẠNH, MỘT XÃ HỘI VĂN MINH, TỰ DO DÂN CHỦ KHÔNG PHẢI LÀ CÔNG VIỆC CỦA CÁC VỊ! HÃY TRẢ LẠI CHO NHÂN DÂN SỚM NGÀY NÀO TỐT NGÀY ẤY!
Còn có ai đó, muốn cùng tham gia xây dựng Tổ Quốc Việt Nam này sớm được như Thái Lan, Singapore, Malaixia thôi (chứ chưa dám nói đến các nước ... giãy mãi không thấy chết phương Tây) thì hãy xin tự chặt ngay cái đuôi XHCN của mình đi vì cái La Bàn chỉ đường Mác –Lê Nin của các vị nó đang chỉ về phía Bắc hơn là về phía …Biển Đông, không chỉ sang Tây, hay phía nào cả! Nó đang chỉ vu vơ vào cho toàn dân cái “con đường đi không bao giờ đến” mà các vị đã biết trước nên tự chọn cho các vị nhiều con đường riêng từ khuya rồi!!
Kém ný nuận, mình chỉ túm lại thẳng thừng có thế! Liệu có bổ xung thêm điều mà các vị, do “noblesse oblige” muốn nói ra cũng khó. Uốn lưỡi cách nào cũng chưa đạt được 7 vòng không nhỉ?
Thứ sáu (7/10/20011)
Có lẽ nào mình “ước gì được nấy”?
Đã hơn một lần mình viết về hai ông Tây râu xồm đang chễm chệ trên đầu các vị to nhất nước ở mọi cuộc họp to, nhỏ từ Trung Ưng đến chòm, xóm. Nó làm con người Việt Nam của mình thấy nổi tự ái dân tộc ngày càng tăng. Đã hơn một lần mình phải copy và paste các hình ảnh Đại Hội các Đảng CS Trung Hoa, Cuba còn sót lại, chẳng ai làm cái trò “giỗ bố (láo) thằng hàng xóm bao giờ. Nhưng lời nói, bài viết của mình cứ đơn độc theo gió bay đi ….
Vậy mà …..đêm qua VTV1 đã truyền hình trực tiếp ngày khai mạc Trung Ương Đảng Công Sản VN lần thứ 3 khóa 11, tớ chuẩn bị thuốc dị ứng với hai ông Tây này thì….lạ quá! Hai ông biến đi đâu mất tiêu rồi!?.Dụi mắt xem lại ….Vẫn không thấy! Sáng nay vào mạng, truy cập website của Đảng lấy kính hiển vi soi chiếc ảnh nhỏ ti …Vẫn không thấy! Vào các trang mạng khác….Chẳng ai nhắc tới chi tiết cực kỳ quan trọng này. Thôi thì ….cứ post lên để mọi người bình luận.Nếu có sự “truất phế” này thì quả là …sấm nổ ngang trời và công làm ra sấm xin mọi người dành cho tớ một mẩu thành tích để mang xuống mồ làm kỷ liệm!
Mình có nhầm không nhỉ?
TH
 Nguồn: http://to-hai.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét