Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Thứ ba, ngày 10 tháng bảy năm 2012 SỰ LÁO XƯỢC CỦA PHÍA TRUNG QUỐC TRONG VIỆC ĐẶT ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT CHO VIỆC XÂY DỰNG "BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ BIỂN ĐÔNG" ?

Lời bàn của Phamvietdao.net: 

Qua cách đặt vấn đề ngay từ đầu của 2 phía như dưới đây, khó tin hội nghị Ngoại trưởng ASEAN kỳ này có thể đạt được một thỏa thuận về một bộ quy tắc ứng xử Biển Đông ngoại trừ: Các quốc gia trong khối ASEAN chấp nhận làm " CON CHIÊN“-Thần dân của “  CHÚA TRỜI "- THIÊN TRIỀU -TRUNG HOA !
Như vậy Trung Quốc tham dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN lần này với những tuyên bố mở đầu mỹ miều như Thánh, như Chúa nhưng bản chất của họ vẫn không khác gì những bọn " lái trâu "-Thật thà cũng thể lái trâu ?!

Tại hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần này, ông Hun Sen nhấn mạnh “Chúng ta nên nhấn mạnh vào việc thực thi DOC, bao gồm cả kết luận cuối cùng về COC ở Biển Đông” !
Theo ông, việc thực thi DOC là một trong những “ưu tiên hàng đầu”của ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề liên quan hợp tác an ninh - chính trị và các mối quan hệ bên ngoài khu vực.

Tuy nhiên, ngày 9/7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại quả quyết rằng văn kiện này - sau khi được hoàn tất - sẽ không được sử dụng để giải quyết các tranh chấp về chủ quyền giữa các bên.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vị Dân. Ảnh: Presstv
 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vị Dân nói: “Khi nào các điều kiện chín muồi, Trung Quốc muốn thảo luận với các quốc gia ASEAN về việc hình thành COC”. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng COC không phải nhằm giải quyết các tranh cãi, mà là để xây dựng niềm tin với nhau và thắt chặt hợp tác”, ông này khẳng định.
Qua tuyên bố trên của phía Trung Quốc thì đây là “cái bẫy” ngoại giao mà Trung Quốc giơ ra để “cài độ” các quốc gia trong khu vực ASEAN; Sau khi thuyết phục, gây sức ép các quốc gia ASEAN tạm lui, chưa đưa vào chương trình nghị sự thảo luận việc thông qua một bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông không thành; nên nhớ trong lần gặp trước giữa nguyên thủ các quốc gia ASEAN và Trung Quốc, bằng chiêu tăng viện trợ cho Cămpuchia để hy vọng Cămpuchia sử dụng quyền của nước chủ nhà, không đưa vào chương trình nghị sự các vấn đề Biển Đông...Mặc dù chủ nhà Cămpuchia không bật đèn xanh những một số nước trong đó có Việt Nam vẫn lên tiếng về vấn đề này...
Còn lần này thì Cămpuchia, chủ nhà đã ngửa bài ra từ đầu và không còn né tránh vấn đề Biển Đông nữa !
0 nhận xé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét