Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

TIỀM LỰC QUÂN SỰ CỦA VIỆT NAM


Ghi chú: Tài liệu và hình ảnh từ Wikipedia & Google và Tổng Hợp (July 16, 2012)

Một tài liệu quân sự khá chi tiết nhưng không biết trung thực bao nhiêu? Tuy nhiên cũng gíup ta hiểu được phần nào về tiềm lực quân sự của CSVN hiện nay.
---------------------------------------------------------------
Nhìn chung thì lực lượng quân đội VN so với TQ còn quá chênh lệch, nhưng nhiều nhà nghiên cứu chiến lược cho rằng quân đội VN có thể gây tổn thất lớn nếu TQ mở cuộc tấn công. Sự trổi dậy mạnh mẽ đầy tham vọng của TQ gây bất ổn hòa bình trong khu vực, đe dọa an ninh hàng hải tại tuyến đường vận chuyển hàng hóa qua biển Đông, nên các cường quốc bị ảnh hưởng can thiệp vào như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ, mới đây thì có Anh Quốc và Canada cũng lên tiếng. Ngoài ra còn có Israel và Nga cung cấp vũ khí và chuyển giao công nghệ quốc phòng cho VN. Các nước Tây phương này đương nhiên thấy cần ra sức giúp VN hiện đại hóa quân đội trong thế hổ tương để chống lại chủ trương” Đại Hán” bành trướng.
Việt Nam hiện đại hóa quân đội như thế nào? Liệu có thể chống trả được một cuộc tấn công của TQ không?
QUÂN CHỦNG BỘ BINH
1

Bản đồ phân chia Quân khu của Việt Nam
Cả nước chia làm 8 quân khu: Quân khu 1, bảo vệ vùng đồi núi Đông Bắc, bộ tư lệnh (BTL) đặt tại Thái Nguyên. Quân khu 2, bảo vệ miền thượng du Tây Bắc, BTL đặt tại Việt Trì (Phú Thọ). Quân khu 3, bảo vệ lưu vực sông Hồng, BTL đặt tại Hải Phòng. Quân khu 4, bảo vệ Bắc trung phần, BTL đặt tại TP. Vinh (Nghệ An).Quân khu 5, bảo vệ Nam trung phần và Tây Nguyên, BTL đặt tại TP. Đà Nẳng. Không có quân khu 6 và 8. Quân khu 7, bảo vệ vùng Đông Nam phần, BTL đặt tại TP. Hồ Chí Minh.Quân khu 9, bảo vệ lưu vực đồng bằng sông Cữu long, BTL đặt tại TP. Cần Thơ. Quân khu Thủ đô, bảo vệ Thủ đô Hà Nội và BTL đặt tại Hà Nội.
Bộ binh tác chiến
2
Súng trường cá nhân TAR-21

VN duy trì khoảng 455.000 quân tác chiến chủ lực. Gồm 67 lữ đoàn và sư đoàn mỗi đơn vị từ 5.000 đến 12.500 quân. Lực lượng biên phòng có 150.000 quân. Một trung đoàn nhảy dù, nhiều tiểu đoàn đặc công và một sư đoàn Thủy quân Lục chiến. Khoảng 40.000 quân thuộc các đơn vị yểm trợ: Truyền tin, cơ khí, công binh, quân y, quân vận, … Có khoảng 5.000.000 quân trừ bị. Sư đoàn TQLC và các đơn vị đặc công trang bị vũ khí cá nhân loại tân tiến nhất hiện nay TAR-21 dùng loại đạn 5.56 mm do Israel cung cấp. Số còn lại là sử dụng vũ khí cá nhân AK-47. Việt Nam tự chế tạo được các loại súng cộng đồng như đại liên 7.62 mm, 12.7 mm và 14.5 mm, đại bác không giật 57 mm & 75 mm, các loại súng cối từ 60 mm đến 120 mm, có nhà máy chế tạo đạn dược, cùng nhiều quân trang quân dụng khác cung cấp cho quân đội. 
Binh chủng Tăng & thiết giáp
3
Tank T-55M3

TÀU NGẦM MỸ CÓ THỂ TIÊU DIỆT HẠM ĐỘI NAM HẢI CỦA TRUNG QUỐC TRONG PHÚT... MỐT

Phamvietdao.net: Còn nhớ cách đây khoảng dăm, bảy năm gì đó, Nga cho thể nghiệm một loại tàu ngầm mới; chiếc tàu này vừa lảng vảng ở vùng biển Bắc Âu thì bị "troạng" ( vỡ ) phần đầu làm cho toàn bộ thủy thủ đoàn tiêu...
Sau cú này Nga cú lắm vì thủ phạm gây ra vũ troạng này là do tàu ngầm Mỹ; rồi cả 2 bên đều chọn phương án im lặng: Bên Mỹ thì xì tiền ra đền, nghe nói Mỹ đền cho Nga hơn tỷ USD, về tiền Nga lãi to; đổi lai Nga phải ngậm bồ hòn làm ngọt, nuốt mối nhục này và tuyên bố: tàu Nga "troạng" là do sự cố kỹ thuật, có thể húc phải một con cá heo nào đó chăng??? Qua sự cố này cho thấy ngay cả tàu ngầm Nga cũng chưa là cái đinh gì so với tàu ngầm Mỹ nhá...
Tàu ngầm hạt nhân Hoa Kỳ đã xuất hiện gần khu vực bãi cạn Scarborough nơi Philippines và cộng đang có tranh chấp về chủ quyền. Ngoài ra, có tin rằng sẽ có thêm tàu chiến Mỹ xuất hiện tại Biển Đông trong thời gian tới.
SSN NORTH CAROLINA Ở VỊNH SUBIC
Tàu chiến Mỹ xuất hiện chỉ một ngày sau khi Trung cộng ra lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông bắt đầu từ ngày 16/5 trong đó có cả bãi cạn Scarborough. Ngoài ra, các nguồn tin khác cho hay sẽ có thêm nhiều tàu chiến Mỹ xuất hiện tại bờ biển Philippines trong thời gian tới. 

Tàu ngầm USS North Carolina thuộc lớp Virginia, do Northrop Grumman Newport News thiết kế và đóng mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét