Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

“AMERICAN DREAM” BARACK OBAMA GẶP ĂN TRỘM “CHINESE DREAM” TẬP CẬN BÌNH

tapcanbinh-obama
Tập Cận Bình khi chuẩn bị thay thế Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào đã đến Hoa Kỳ lần đầu hội kiến với
TT Barack Obama ngày 14-02-2012
Nguồn tin đặc biệt do Ký giả Hạnh Dương của VietPress USA biết được, cuộc họp cao cấp giữa TT Hoa Kỳ BARACK OBAMA và Chủ Tịch Nhà nước Trung Quốc (TQ) TẬP CẬN BÌNH (Xi Jinping) vào chiều Thứ Sáu 07-6 và sáng Thứ Bảy 08-6-2013 tại Palm Spring, thành phố Rancho Mirage, nam California sẽ là phiên họp gay cấn để phân định biên giới và quyền lợi của Hoa Kỳ với Trung Quốc chứ không có chuyện tương nhượng cùng tồn tại như phía TQ đưa ra gần đây.
Vào ngày 14-02-2012, ông Tập Cận Bình đã đến Hoa Kỳ lần đầu với tư cách là Phó Chủ Tịch Trung Quốc chuẩn bị thay thế Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào. Chuyến đi lần đó ông Tập Cận Bình chỉ lo chống đỡ các chỉ trích lên án TQ vi phạm nhân quyền và tàn ác với các dân tộc tại Trung Quốc. Ông Tập Cận Bình nói rằng “there was “room for improvement” on human rights” (vẫn còn chỗ cho nhân quyền phát triển). Bên cạnh đó thì TT Obama cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến thương mại và tài chánh giữa hai quốc gia và chỉ trích Trung Quốc hỗ trợ chế độ độc tài tại Syria (http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-china-17036070 ). Ông Tập Cận Bình hứa hẹn khi ông lên nắm quyền Chủ Tịch TQ thì sẽ cải thiện mọi vấn đề, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia và hiểu biết lẫn nhau hơn!
Nhưng kể từ ngày 14-3-2013 khi ông Tập Cận Bình lên nắm chức Chủ Tịch Nhà Nước TQ, Tổng Bí Thư Đảng CSTQ kiêm Tổng Quân Ủy Quân Đội TQ thì cách hành sử của TQ trở thành một tên cướp cạn hơn là một nước lớn. Ông đã đích thân đến một làng chài ở Hải Nam để hô hào ngư dân TQ xua ghe chài đi đánh cướp cá của ngư dân láng giềng Việt Nam, Nhật Bản và Philippines. Ông chỉ huy các vụ lấn chiếm Biểm Đông, đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; đảo Senkaku (Điếu Ngư) của Nhật Bản và đảo Đá Cạn của Philippines!
image
Chủ tịch TQ Tập Cận Bình và Đệ I Phu Nhân TQ Peng Liyuan thăm di tích Maya tại vùng Yacatan vào ngày 06-6-2013 trong chuyến thăm chính thức Mexica trước khi đến Hoa Kỳ.
Cuộc họp Thượng Đĩnh ngày 07 và 08-6-2013 được xem là giữa một Cường Quốc Hoa Kỳ chủ xướng chủ thuyết “American Dream” khai sáng kể từ ngày Độc Lập Hoa Kỳ 04-7-1776 và canh tân theo thời gian lịch sử cho đến nay đã 239 năm (http://en.wikipedia.org/wiki/American_Dream ) và một nước Tàu chuyên ăn cắp phát minh, sáng kiến và ăn cắp cả chủ thuyết như Tập Cận Bình mới công bố “Chinese Dream” (http://en.wikipedia.org/wiki/Chinese_dream ) từ ngày 14-3-2013 khi vừa lên nắm quyền Chủ Tịch nước TQ có dân số 1.4 Tỷ người đông nhất thế giới nhưng được sự kính trọng ít nhất vì chuyên chủ trương ăn cắp và làm hàng gian hàng giả!
1 nhận xét:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét