Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

CHUYỆN NGƯỜI DÂN XÓM NÚI Ở NINH BÌNH " ĐẠI THẮNG" TRONG CUỘC CHIẾN VỚI...CÔN ĐỒ CHIẾM ĐẤT

Trưởng thôn gọi loa hò dân dẹp côn đồ
> Hoãn việc phạt 10 triệu đồng với hành vi mua dâm 
Trưa 11/5/2013, thấy đám côn đồ xông vào hành hung người dân hai thôn Đồng Tâm và Đồng Quân (xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình), trưởng thôn Đồng Quân nhanh chóng gọi loa phóng thanh kêu cứu.
Hiện trường nơi nhóm côn đồ bị cả làng đánh
Hiện trường nơi nhóm côn đồ bị cả làng đánh.

Hàng trăm người dân nghe báo động lập tức đổ ra giáng trả những kẻ dám làm loạn xóm núi. Lúc vào thì hùng hổ, lúc ra phải bằng xe cứu thương, có lẽ đám côn đồ sẽ phải sợ đến già tinh thần đoàn kết của người dân hai thôn.
Nhóm côn đồ bảo kê cho doanh nghiệp chiếm đất?
Để hiểu sự việc, cần nói sơ qua về bãi đất xảy ra tranh chấp. Theo đó, công ty Cổ phần du lịch Cúc Phương (sau đây gọi tắt là công ty) đã được tỉnh cấp 15 ha đất để xây dựng Khu du lịch Thung Phương (đã xây tường rào kiên cố bao bọc).
Khoảng 3 năm trước, không biết vin vào cớ nào, công ty cho rằng đã thầu thêm 25 ha đất thuộc địa bàn hai thôn Đồng Tâm và Đồng Quân. Với ý đồ xây dựng trang trại, làm đường bao quanh núi rồi mở một con đường mới nối ra đường lớn, thời gian gần đây, đơn vị này cho xe cơ giới đến múc đất, giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, 25 ha đất này là bãi chăn thả gia súc lâu đời của dân hai thôn. Người dân không đồng ý nên hai bên liên tục xảy ra tranh chấp. Cứ mỗi lần "xe múc" đến, bà con lại kéo ra ngăn cản, không cho vào xúc đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét