Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

VIỆT NAM THẮT CHẶT QUAN HỆ QUỐC PHÒNG VỚI NGA VÀ MỸ

Thứ trưởng Quốc phòng Nga và Việt Nam thảo luận vấn đề hợp tác quân sự-kỹ thuật song phương

BT BỘ QUỐC PHÒNG VIỆT NAM SẮP THĂM NGA
Пленарное заседание дискуссии обеспечения Европейской безопасности Международная конференция 'Военные и политические аспекты европейской безопасности' анатолий антонов заместитель министра обороны

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov và người đồng nhiệm Việt Nam là Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh hôm nay thảo luận các vấn đề hợp tác song phương trong khuôn khổ chuẩn bị cho chuyến công du sắp tới của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh, đến thăm Nga vào tháng Tám.
Cuộc gặp của hai Thứ trưởng diễn ra bên lề Hội nghị về An ninh quốc tế châu Á -"Đối thoại Shangri-La" -, tổ chức tại Singapore.
Theo những thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, đến Việt Nam hồi tháng Ba, hai bên đã nhất trí tổ chức vòng tham vấn đầu tiên ở cấp Thứ trưởng Quốc phòng bàn về những vấn đề an ninh khu vực và quốc tế vào tháng Mười tại Matxcơva.

( Tiếng nói nước Nga )
--------------------------------------------
BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG MỸ CHUCK HAGEL SẼ SANG THĂM VIỆT NAM

Chuyến công du đầu tiên đến Đông Á của ông Chuck Hagel trên cương vị bộ trưởng Quốc phòng Mỹ để tham dự Đối thoại Shangri-La đã gợi lại cho ông nhiều ký ức về mối liên hệ nhiều duyên nợ của ông với khu vực này.
Ông Hagel là cựu chiến binh từng tham chiến ở Việt Nam và được thưởng huy chương.
Hình ảnh của vị cựu thượng nghị sỹ Cộng hòa 66 tuổi đến từ tiểu bang Nebraska này trong chuyến thăm đã được củng cố với những câu chuyện về mối liên hệ của ông với khu vực.
Kẻ thù một thời
Ông đã gặp lại đối thủ của mình ở phía bên kia chiến tuyến.
Tại buổi dạ yến khai mạc Đối thoại hôm thứ Sáu ngày 31/5, Hagel đã trò chuyện với diễn giả chính của Đối thoại Shangri-La năm nay, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
4 nhận xét:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét